CHI HỘI NHÀ BÁO KHOA PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH, HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN

Nhà khoa học NASA: Nhân loại chưa sẵn sàng đón nhận những phát hiện về sự sống ngoài hành tinh

20h12 | 05/10/2019
(Sóng trẻ) - Một nhà khoa học hàng đầu tại NASA chia sẻ rằng cơ quan này sẽ sớm tiết lộ một vài điều “hoàn toàn mới” về các thực thể sống ngoài hành tinh.

Giám đốc Bộ phận Khoa học Hành tinh – tiến sĩ Jim Green khẳng định rằng NASA sắp “đưa ra một số tuyên bố” về việc tìm thấy sự sống trên Sao Hỏa – nhưng chúng ta vẫn chưa thực sự sẵn sàng đón nhận việc này.

2a95b95c9_anh1.jpg

Nhà khoa học hàng đầu NASA khẳng định cơ quan này sắp tiết lộ một vài điều về sự sống trên Sao Hỏa
Nguồn: Getty - Contributor

Trao đổi với Telegraph, ông cảnh báo rằng hành tinh của chúng ta chưa chuẩn bị cho việc phát hiện sự sống trên một hành tinh khác, điều có lẽ sẽ chỉ xảy ra trong vòng vài năm nữa.

“Đây sẽ là một điều hoàn toàn mới”, “nó cũng giống như lúc Copernicus tuyên bố rằng ‘chúng ta quay quanh Mặt Trời’ vậy”. “Việc này sẽ dẫn đến những hướng suy nghĩ mới. Tôi không nghĩ chúng ta đủ sẵn sàng để đón nhận kết quả đâu. Chưa hề đâu”. Tiến sĩ Green phát biểu.

Ông cũng nói thêm rằng bản thân ông cảm thấy rất lo lắng bởi NASA sắp tìm thấy được sự sống và sẽ sớm đưa ra tuyên bố về phát hiện của mình, ông không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sau tuyên bố đó.

2a95b95c9_anh2.jpg

Nhà khoa học hàng đầu NASA, tiến sĩ Jim Green cảnh báo: thế giới chưa chuẩn bị cho việc phát hiện sự sống trên một hành tinh khác
Nguồn: NASA

“Những gì xảy ra kế tiếp sẽ là một loạt những câu hỏi khoa học mới”, tiến sĩ Green tiếp tục. “Liệu sự sống đó có giống với chúng ta không? Chúng ta có mối liên hệ như thế nào? Liệu sự sống có thể dịch chuyển từ hành tinh này sang hành tinh khác không, hay chúng ta phải cần tới một tia lửa và khi đến đúng môi trường, tia lửa đó sẽ tạo ra sự sống – có thể giống hoặc không giống chúng ta – dựa trên môi trường hóa học mà nó tồn tại”?

Trong một tuyên bố khác, NASA cho biết họ vô cùng hào hứng với các nhiệm vụ tương lai liên quan tới Sao Hỏa, cũng như triển vọng tìm kiếm sự sống trên một hành tinh khác.

2a95b95c9_anh3.jpg

Bất kỳ sự sống nào ta tìm thấy trên hành tinh đỏ đều có khả năng trông siêu nhỏ chứ không phải là những sinh vật to lớn như con người
Nguồn: Getty - Contributor

Được biết, cơ quan vũ trụ này dự kiến sẽ phóng robot thám hiểm tự hành thuộc dự án Mars 2020 vào tháng Bảy tới. Trong số các nhiệm vụ ở đó, robot này sẽ thực hiện tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ngoài Trái Đất trên hành tinh đỏ.

Không chỉ vậy, robot thám hiểm tự hành săn tìm người ngoài hành tinh ExoMars, thuộc Cơ quan Vũ trụ Châu  u, sẽ phóng tiếp nối vào năm 2021. Trong quá trình tìm kiếm, cả hai sẽ khoan sâu vào lớp vỏ của Sao Hỏa.

2a95b95c9_anh4.jpg