CHI HỘI NHÀ BÁO KHOA PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH, HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN

Mỹ phẩm Deaura lừa dối khách hàng - bình cũ rượu mới

23h01 | 27/10/2018
(Sóng trẻ) “Mua trả góp” là hình thức mua hàng không còn xa lạ với người tiêu dùng. Đó là cách mà hàng cao cấp đến tay những người có thu nhập trung bình, mở ra một kỷ nguyên mới về bán hàng cho mọi đối tượng. Đánh vào tâm lý đó, Deaura cho ra đời hình thức mua trả góp mỹ phẩm cao cấp, khiến khách hàng bỏ chục triệu đồng để mua sản phẩm chăm sóc da mặt rồi mới biết bản thân đang tự hại chính mình.

Từ khát khao sở hữu mỹ phẩm cao cấp…

Nghe những lời tư vấn ngon ngọt, với chiêu trò nhắn tin trúng thưởng “làm đẹp miễn phí” hàng trăm chị em đã bỏ tiền ra để mua bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Deaura. Khi phát hiện bị lừa, nhiều người mang sản phẩm đến trả lại nhưng đầy gian nan. Cùng với đó là những câu chuyện đầy bi hài. 

Quá thấu hiểu tâm lý phụ nữ, Deaura đã có bước đi tiên phong trong việc mua trả góp mỹ phẩm. Tự giới thiệu là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Israel - đất nước của những người phụ nữ có làn da căng mịn bất chấp chiến tranh khói lửa. Sự xa xỉ của hãng mỹ phẩm này được ca tụng vì thành phần trân quý mà không phải hãng mỹ phẩm nào cũng dám sử dụng như "vàng nano 24 Karat", "khoáng chất tinh lọc từ Biển Chết" và các loài thảo mộc quý hiếm được trồng và thu hoạch tại chính vùng đất linh thiêng này. 

872d94d0c_my_pham.png

Cận cảnh bộ mỹ phẩm Deaura cao cấp có giá hàng chục triệu đồng

Đến cảnh tự chui đầu vào “bẫy” 

Sử dụng chiêu trò cũ rích với miễn phí chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm cao cấp, Deaura đã câu được nhiều “con mồi” chỉ bằng một tin nhắn : “Chúc mừng chị XXX đã trở thành khách hàng may mắn của Deaura… quý khách sẽ được hưởng liệu trình chăm sóc da mặt miễn phí trị giá 1,5 triệu đồng với bộ sản phẩm cao cấp đến từ… có tác dụng…” và câu chốt “Chương trình ưu đãi chỉ áp dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn này”. Cao cấp – miễn phí – có giới hạn, quả là cơ hội tốt để mang đến làn da đẹp không tuổi cho phái đẹp.

Cuộc trò chuyện với chị Tâm – một người họ hàng dưới quê mới lên Hà Nội làm giúp việc theo giờ, tôi mới thấu hiểu tại sao lại quá nhiều người lọt vào cạm bẫy này. Theo chị Tâm chia sẻ, ngày 1/4, chị đến Trung tâm Spa Deaura tại Nguyễn Du, Hà Nội sau khi nhận được tin nhắn từ nhân viên tại đây. Khi chị đến, thấy khá nhiều người lần lượt cầm điện thoại, trưng ra tin nhắn để làm bằng chứng... trúng thưởng. 

Trong quá trình trải nghiệm chăm sóc da, chị Tâm được nhân viên giới thiệu bộ mỹ phẩm dưỡng da 10 sản phẩm cùng 1 máy massage mặt cầm tay để chăm sóc da tại nhà và 12 buổi trị liệu chuyên sâu. Tổng giá trị toàn bộ là 76 triệu đồng, nhưng Spa đang chạy chương trình khuyến mãi 50% nên chỉ còn 43 triệu đồng.

Với số tiền lớn như vậy, chị Tâm cho biết chị cũng không có điều kiện để chi trả ngay. Tuy nhiên nhân viên tư vấn nói Spa có liên kết với ngân hàng VPBank và FE Credit để cho vay gói tín dụng tiêu dùng. Chị Tâm có thể mua sản phẩm trả góp với 2 khung thời gian là 18 tháng và 24 tháng. Lãi suất vay là 18%/năm nhưng sẽ được Spa trả thay khách hàng.

Trong hoàn cảnh bị “bác sĩ” dọa tình trạng bệnh, thời gian bị “giữ” lại Spa từ 4-5 giờ đồng hồ khiến chị mất tỉnh táo... Kết hợp thêm cơ sở vật chất quá lộng lẫy và lời chào mời “chị chỉ có thể hưởng ưu đãi này trong ngày hôm nay, sẽ không còn cơ hội khác”. Ngoài ra, điều khiến chị “nhắm mắt ký bừa” còn do nhân viên tư vấn khẳng định, khi mua sản phẩm nếu dùng không vừa ý có thể đổi trả lại. 

Tuy nhiên, sáng ngày 20/4, sau khi cân nhắc lại điều kiện gia đình, chị mang sản phẩm đến thì nhân viên cho biết hợp đồng đã ký và công ty không cho phép trả lại. “Họ bảo chỉ cho chị trả lại nếu tìm được người khác thế chỗ, tức nhận mua lại số sản phẩm ấy. Chị đâu có dám lừa ngược lại ai, phải mang sản phẩm về. Giờ chỉ biết, trong hai năm tới, chị phải trả số tiền lên tới 37 triệu đồng”, chị Tâm bần thần. Và chị cho hay thêm, giấy tờ trả góp nhân viên làm cho chị không hề có dấu đỏ của bất kì cơ quan, ngân hàng nào. Cứ thế, chị Tâm ngậm ngùi trả nợ từng tháng cho Deaura.

Nhưng cay đắng một điều, số tiền chị miệt mài đóng gần nửa năm nay được Spa tính vào tiền lãi suất định kỳ chứ không hề có lãi suất 0% như nhân viên đã tư vấn. Cũng như chị Tâm, nhiều phụ nữ khác đã mua sản phẩm của Deaura. Theo đó, có người mua với giá 25 triệu đồng, 28 triệu đồng nhưng cũng có người mua đến 46 triệu đồng/bộ sản phẩm. Khi về nhà, nhiều người phát hiện mình bị lừa nên mang đến trả nhưng đều không được. 

9f8876125_1.png

Chia sẻ trên facebook của một trong những khách hàng xấu số

Và mỹ phẩm Deaura có thực sự cao cấp như quảng cáo?

Theo các chia sẻ trên cộng đồng mạng, nhiều khách hàng sau khi sử dụng mỹ phẩm Deaura bị dị ứng mẩn ngứa đã đến trụ sở của Deaura để xin trả lại sản phẩm. Một chị có nick Facebook tên Vân Anh dù đã có kết luận của bác sĩ là tình trạng da không thể dùng bất cứ một loại sản phẩm nào nữa nhưng phía Spa vẫn không đồng ý thanh lý hợp đồng mua trả góp. Chị Vân Anh cho hay, khi trải nghiệm thì không vấn đề gì, nhưng lúc về tới nhà thì toàn bộ khuôn mặt chị bị ngứa, mẩn đỏ rất khó chịu. Kết quả sau 8 tháng sử dụng, chị Vân Anh đã sở hữu một làn da… đầy mụn.

Nghĩ mình dị ứng với mỹ phẩm lạ, chị Vân Anh quay trở lại Spa và đề nghị trả lại bộ sản phẩm nói trên. Tuy nhiên nhân viên ở đây nhất định không đồng ý. Chị Vân Anh bức xúc chia sẻ: Khi mời chúng tôi tới “trải nghiệm”, nhân viên Deaura ngọt ngào bao nhiêu thì tới lúc trả lại sản phẩm họ lại lạnh lùng, đùn đẩy trách nhiệm bấy nhiêu.

Quá thất vọng với cách trả lời “phủi tay” của bác sĩ tư vấn tại Deaura là: “Do dị ứng lô hội, do da yếu, do thời tiết mùa đông…”, chị Vân Anh đã chia sẻ kinh nghiệm đau thương của mình như một lời cảnh báo đến các chị em phụ nữ nên thận trọng khi đến Spa này kẻo tiền mất, tật mang.

Lê Đỗ Bích Ngọc
Báo in K35A2



Tags:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
loading...
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
Thăm dò ý kiến

Xăm hình là?

A. Cá tính
B. Đua đòi
C. Đẹp
D. Bình thường

Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số: 131/GP-TTĐT, ngày 10/09/2012.
(Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông)
Tòa soạn: Số 51-53, Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.37548359.
Email: songtreonline@gmail.com
Tổng biên tập: PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Tổng thư ký tòa soạn: TS. Đinh Thị Xuân Hòa
Sóng trẻ giữ bản quyền nội dung thông tin trên website này